Friday, 03/07/2020 - 04:00|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phấn Mễ 1

Hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường niên của trường Mầm non Phấn Mễ I

        Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ quan trọng luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên. Là cơ hội để đội ngũ giáo viên nhà trường được giao lưu học hỏi kinh nghiệm, góp ý xây dựng cho nhau, cùng nhau phát triển.

      Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong trường mầm non là công việc mang tính chiến lược, là việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài để xây dựng đội ngũ giáo viên có chất lượng cao về chuyên môn, nghiệp vụ. Mặt khác, công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mang tính cấp bách bởi nhà trường phải thực hiện ngay những yêu cầu của năm học, những chỉ đạo của ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục như đổi mới chương trình, phương pháp dạy học…

Hình ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Nga tổ chức hoạt động PTTC cho trẻ 3-4 tuổi lớp C2 trường MN Phấn Mễ I

Hình ảnh: Cô giáo Hoàng Thanh Huệ tổ chức hoạt động PTTM cho trẻ 4-5 tuổi tại trường MN Phấn Mễ I

 

       Bồi dưỡng giáo viên được thực hiện với nhiều hình thức phong phú đặc biệt là hình thức bồi dưỡng tại trường sẽ góp phần xây dựng tinh thần cộng tác, làm việc theo tổ, nhóm chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng sẽ khuyến khích giáo viên làm việc chăm chỉ, tích cực để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

        Khi tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên, bài bản sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua bồi dưỡng giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản than, của đồng nghiệp.

 

        Ngoài việc bồi dưỡng chuyên môn qua việc sinh hoạt tổ, nhóm trường Mầm non Phấn Mễ I còn xây dựng nhiều hình thức sinh hoạt chuyên môn khác, sâu rộng hơn, phù hợp hơn với điều kiện thực tế của nhà trường như.

Bồi dưỡng chuyên môn thông qua dự giờ, thao giảng: Ưu điểm của hình thức này là có thể thực hiện thường xuyên, thuận tiện trong nội bộ nhà trường.

        Do vậy cần có hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non, bởi đây là nơi để mỗi giáo viên có cơ hội học tập qua việc thảo luận, học hỏi lẫn nhau và áp dụng hiểu biết mới vào giải quyết các vấn đề thực tế của lớp, nhóm…
Để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay, người giáo viên cần phải luôn luôn rèn luyện đạo đức, tự học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao khả năng sư phạm, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, nhu cầu học tập của trẻ và yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo hiện nay./.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 28
Tháng 07 : 34
Năm 2020 : 2.497