Friday, 03/07/2020 - 04:43|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phấn Mễ 1

Dinh dưỡng cho bé

CHUẨN BỊ BỮA SÁNG CHO TRẺ

      Như chúng ta đã biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu cho Bé ăn sáng vội vàng, qua loa không đủ chất sẽ khiến Bé khó tiếp thu kiến thức khi đến trường. Thậm chí, việc này còn ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ của trẻ.

      Xin mời toàn thể các bậc phụ huynh cùng toàn thể quý vị cùng tìm hiểu tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với Bé là như thế nào và tìm ra phương thức hoàn hảo để luôn đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho Bé cũng như cho cả nhà nhé!

      Vai trò quan trọng của bữa sáng

     Sau một giấc ngủ dài từ 6 – 10 tiếng kể từ bữa tối của ngày hôm trước, khi thức dậy lượng đường trong máu sẽ thấp một cách tự nhiên, vì cơ thể đang phải sử dụng lượng đường dự trữ để tự cung cấp năng lượng qua đêm. Điều này dẫn đến sự trao đổi chất của cơ thể tự động bị chậm lại, ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ và đó là lý do tại sao cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp hơn vào buổi sáng.

     Do đó, việc ăn sáng là để giúp cơ thể nạp lại năng lượng đã mất và cung cấp thêm dưỡng chất cho các hoạt động thể chất, tinh thần một ngày mới. Vì vậy, không chỉ riêng người lớn mà trẻ em còn rất cần phải có được bữa sáng đầu đủ, đặc biệt là ở lứa tuổi đến trường.

     Bí quyết để có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

    Các nhóm dinh dưỡng cần thiết phải có trong bữa sáng của Bé bao gồm:

    – Protein và sắt: Protein góp phần giúp Bé phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Sắt có tác dụng làm giảm tình trạng thiếu máu, gây chóng mặt và ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ của Bé. Hai khoáng chất này có chứa rất nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, các loại hạt.

    – Tinh bột: Tinh bột sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất bột đường cần thiết để tạo nên năng lượng cho các hoạt động cả ngày của Bé. Chất này có nhiều trong cơm, cháo, bún, phở, khoai tây, khoai lang, bánh mì…

    – Vitamin và chất xơ: Vitamin đóng vai trò trực tiếp trong việc duy trì sức khỏe, điều hành chức năng của các cơ quan, tăng hệ miễn dịch. Chất xơ giúp Bé loại bỏ những tạp chất trong cơ thể, ổn định đường tiêu hóa. Trái cây và rau xanh là hai loại thực phẩm chứa rất nhiều hai chất dinh dưỡng này.

    – Canxi: Hàm lượng canxi và vitamin D có trong sữa tươi sẽ giúp Bé tăng trưởng chiều cao toàn diện, cho xương chắc khỏe và tăng sức đề kháng. Sẽ rất tốt nếu Mẹ cho bé một ly sữa tươi để trẻ dùng kèm trong bữa ăn.

     Vì vậy, cho dù buổi sáng Mẹ có bận rộn thì cũng đừng bỏ qua việc chuẩn bị bữa điểm tâm hoàn hảo để bảo đảm sức khỏe không chỉ cho Bé mà còn cho cả nhà mình nữa. Video sau sẽ giúp cho các bậc phụ huynh chuẩn bị 1 trong những bữa sang ở nhà cho trẻ.

Dinh dưỡng cho béNGÂN.mp4

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 28
Tháng 07 : 34
Năm 2020 : 2.497