I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

-Trẻ nhớ tên bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”, tên tác giả  “Yên Thao”

- Trẻ biết một số nghề khác nhau, mỗi nghề đều có ích cho xã hội.

2. Kỹ năng:

- Trẻ đọc thuộc thơ, đọc diễn cảm, biết thể hiện ngắt nghỉ theo nhịp thơ.

- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.

3. Thái độ:

- Trẻ tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động.

- Trẻ biết tôn trọng, biết ơn người lao động.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô

- Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ

2. Đồ dùng của trẻ

- Tâm thế thoải mái.

III. Tiến hành

 

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Trò chuyện vào bài

- Cô và trẻ cùng hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”

* Hoạt động 1: Cô đọc thơ diễn cảm

- Cô giới thiệu tên bài thơ  “Bé làm bao nhiêu nghề” của tác giả Yên Thao.

- Lần 1: Cô đọc diễn cảm toàn bộ bài thơ kết hợp cử chỉ, điệu bộ.

+ Cô vừa đọc bài thơ gì?

+ Bài thơ do ai sáng tác?

- Lần 2: Cô đọc diễn cảm qua tranh kết hợp trích dẫn, diễn giải

+ Thợ nề: Còn gọi là thợ xây hay công nhân xây dựng.

+ Cô nuôi: Cô giáo dạy trẻ.

+ Cái cún: Tên gọi thân yêu của mẹ với bé

* Hoạt động 2: Đàm thoại

- Bài thơ có tên là gì?

- Do ai sáng tác?

- Cô hỏi “Một ngày ở nhà trẻ, bé được chơi những nghề gì? Đó là những nghề

nào?

- Thể hiện qua câu thơ nào?

- Cô cho trẻ kể tên các nghề được nhắc đến trong bài thơ. Cô đọc hai câu thơ

đầu: “Bé chơi làm thợ nề

Xây nên bao nhà cửa”.

- Bé còn chơi gì nữa?

(Bé chơi làm thợ mỏ, đào lên thật nhiều than).

- Còn gì nữa nào?

(Bé chơi làm thợ Hàn, nối nhịp câu đất nước).

- Có bạn nào còn biết bé chơi gì nữa không nào?

( Bé chơi làm thầy thuốc, chữa bệnh cho mọi người, bé chơi làm cô nuôi xúc

cơm cho cháu bé).

- Vậy khi nào bé trở lại là cái cún.

(Chiều mẹ đón bé về).

- Còn chúng mình, ở lớp thường được chơi những trò chơi nào?

- Khi chơi, chúng mình phải chơi như thế nào?

- Ước mơ của con lớn lên thích làm nghề gì?

* Giáo dục trẻ hiểu được tầm quan trọng của các nghề trong xã hội. Từ đó

biết yêu quý, tôn trọng các nghề trong xã hội, biết giữ gìn bảo vệ các sản phẩm.

* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ

Cho trẻ đọc 2 lần

- Cho trẻ đọc theo tổ

- Cho trẻ đọc  theo nhóm bạn trai- bạn gái.

- Cho trẻ đọc cá nhân.

- Cho trẻ đọc nối tiếp (2-3 lần)

( Khi trẻ đọc chú ý sửa sai cho trẻ)

* Kết thúc:  Nhận xét tuyên d­ương trẻ.

 

- Trẻ hát cùng cô

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ đọc thơ

 

 

- Trẻ thi đua