I.  Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức.

- Trẻ biết tên bài thơ “Chăm rau”

 - Trẻ đọc được bài thơ cùng cô theo khả năng.

2. Kỹ năng.

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

- Trẻ biết chơi trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô

3. Thái độ.

- Giáo dục trẻ ăn rau tốt cho sức khỏe.

- Trẻ hứng thú khi tham gia vào các họat động.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô.

- Giáo án, nhạc bài hát em ra vườn rau.

- Hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.

- Mô hình vườn rau, mũ rau, quần áo bác nông dân

2. Đồ dùng của trẻ.

- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Gây hứng thú.

* Cô phụ:

- Giới thiệu khách dự

- Cô cho trẻ đi thăm quan mô hình vườn rau của bác nông dân, nào cô mời chúng mình cùng đi với cô nào.

- Cô cho trẻ đi theo lời bài hát “Em ra vườn rau’’

- À đã đến vườn rau của bác nông dân rồi, các con chào bác nông dân nào?

* Cô chính:

- Bác chào các con

- Bác rất vui khì các con đến thăm vườn rau của bác.

- Các con nhìn xem vườn rau của bác trồng những loại rau gì?

+ Đây là cây rau gì?

+ Còn đây là cây rau gì?

- Đúng rồi vườn rau của bác trồng rất nhiều loại rau có đúng không nào?

- Để cho vườn rau luôn xanh tốt thì chúng mình phải làm gì?

- Bác biết có một bài thơ rất hay nói về bạn nhỏ rất thích chăm rau đấy, đó là bài thơ : Chăm rau

1. Hoạt động 1: Cô đọc thơ.

- Bây giờ chúng mình cùng lắng nghe bác đọc bài thơ này nhé.

- Cô đọc lần 1 diễn cảm:

+ Bác vừa đọc bài thơ gì?

- Để hiểu rõ hơn nội dung bài thơ chúng mình cùng lắng nghe bác đọc lại bài thơ Chăm rau nhé?

- Cô đọc lần 2: Kết hợp với hình ảnh

+ Bác vừa đọc bài thơ gì?

- Bây giờ chúng mình cùng đọc thơ với bác nào.

* Đàm thoại :

+ Các con vừa đọc bài thơ gì?

+ Nhà bạn nhỏ có vườn gì?

+ Bạn nhỏ chăm rau như thế nào?

+ Khi chăm rau tươi tốt thì bạn nhỏ cảm thấy thế nào?

=> Bài thơ Chăm rau nói về một bạn nhỏ đã biết giúp đỡ bố mẹ chăm rau, hàng ngày bạn biết tưới nước, bắt sâu, đuổi gà, để cho cây rau xanh tốt, cả nhà có rau ăn và bạn nhỏ cảm thấy rất là vui.

 * Giáo dục: Rau cung cấp nhiều vitamin vì vậy chúng mình phải thường xuyên ăn rau để có làn da đẹp hồng hào và có một cơ thể khỏe mạnh có sức đề kháng cao để phòng chống côvit trong mùa dịch này.

2. Hoạt động 2: Trẻ đọc thơ

- Cô cho cả lớp đọc thơ.

- Từng tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ.

+ Tổ đọc thơ ( 3 tổ )

+ Nhóm đọc thơ ( 1-2 nhóm)

+ Cá nhân trẻ đọc (1-2 trẻ )

- Cô chú ý lắng nghe, sửa sai cho trẻ.

- Cho cả lớp đọc lại một lần nữa.

3. Hoạt động 3: Trò chơi “Gieo hạt ’’

- Vừa rồi các con đọc thơ rất là giỏi, bây giờ các con hãy cùng bác nông dân  gieo thêm nhiều luống rau nữa nhé.

- Cô cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt.

+ Cô cho trẻ chơi 1-2 lần

* Kết thúc : Cho trẻ ra ngoài sân chơi

 

 

 

 

- Trẻ thăm quan mô hình

 

- Cháu chào bác

 

 

 

 

 

 

- Trẻ kể

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Bài thơ Chăm rau

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ đọc thơ

 

 

 

 

- Trẻ đọc thơ

 

 

 

 

- Trẻ chơi