I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ

2. Kỹ năng:

- Trẻ đọc diễn cảm, rõ lời, thể hiện được cử chỉ, điệu bộ, sắc thái theo lời bài thơ.

- Trẻ trả lời to, rõ ràng, mạch lạc.

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Giáo dục trẻ biết yêu quý nhà của mình

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô

- Giáo án

- Nhạc bài: “Nhà của tôi”

2. Đồ dùng của trẻ

- Trang phục trẻ gọn gàng

III.Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 * Trò chuyện, gây hứng thú, giới thiệu bài.

- Cô và trẻ  hát “Nhà của tôi”

- Chúng mình vừa hát bài hát gì?

- Bài hát nói về điều gì?

- Có một bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với nhà của mình, để biết xem tình cảm đó được thể hiện như thế nào chúng mình cùng lắng nghe cô đọc bài thơ "Em yêu nhà em" của nhà Thơ "Đoàn Thị Lam Luyến" các con cùng nghe nhé.

 Hoạt động 1: Cô đọc thơ, giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

+ Cô đọc lần 1: diễn cảm bằng cử chỉ điệu bộ (có nhạc)

- Cô vừa đọc bài thơ gì?

- Của nhà thơ nào?

+ Cô đọc lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa

- Cô vừa đọc bài thơ gì ?

- Bài thơ nói về điều gì?

+ Cô Cùng trẻ đọc ( 1 lần)

 Hoạt động 2: Đàm thoại, giảng giải

- Bài thơ nói về ai ?

- Quanh nhà bạn nhỏ có gì?

- Câu thơ nào nói lên ?

- Giải thích: Líu lo là gì ?Bạn nào biết ?

 Líu lo là tiếng chim hót cao và trong nghe rất vui tai.

+ Các bạn cùng đứng lên giả làm những nàng gà mái hoa mơ cục ta cục tác nào?

- Xung quanh nhà bạn nhỏ còn có những cây gì ?

- Câu thơ nào miêu tả ?

- Nhà bạn nhỏ còn có gì nữa?

- Giảng từ: Ngào ngạt là như nào ?

-> Là mùi hương của hoa sen rất thơm bay xa

- Khi đi xa tình cảm của bạn nhỏ với nhà mình như thế nào ?

- Câu thơ nào thể hiện ?

- Vậy các con đã làm gì để thể hiện tình cảm yêu quý ngôi nhà của mình ?

 * Giáo dục:

Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ

 (Cả lớp đọc 1- 2 lần )

- Đọc nối tiếp- đọc to nhỏ.

- Đọc nhóm

- Đọc cá nhân

( Sau mỗi lần đọc cô tuyên dương và sửa sai cho trẻ)

* Kết thúc: Cô gọi trẻ lại tuyên dương.

 

 

Trẻ hát cùng cô

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 Trẻ trả lời

 Trẻ đọc thơ

 

 

 Trẻ trả lời

 

 

 

 Trẻ đúng lên làm động tác cục tác

 

 Trẻ trả lời

 

 

 

 Trẻ trả lời

 

 

 

 

 Trẻ đọc thơ

 Trẻ đọc nối tiếp